Looking For Anything Specific?

Header Ads

Review phim:Trời đẹp em sẽ đến - Bản tình ca ấm áp đầy chất thơ giữa mùa đông băng giá

 


Trời đẹp em sẽ đến (If the Weather Is Good, I’ll Find You) một bộ phim chữa lành và thanh lọc tâm hồn đầy chất thơ dành cho những ai thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng. 

Mình đã bị ấn tượng ngay từ những cảnh đầu tiên của khi âm nhạc nhẹ nhàng vang lên và khung cảnh về mùa đông ở một làng quê hiện ra từng chút, từng chút một thật sinh động. 



Làn khói nhẹ bay ra từ ống khói, ánh đèn ấm áp bên mái hiên, tiệm sách Goodnight hiện ra, ly cà phê nóng toả hương nhè nhẹ, rặng liễu xanh rì rào ngoài hiên cửa, đàn bò đang ung dung ăn cỏ,  chú chó nhỏ quanh quẩn bên sân nhà chào ngày mới,  những cụ bà đẩy xe đi chợ, người nông dân đang gieo trồng trên thửa ruộng mênh mông. 

Giữa mùa đông lạnh lẽo, những hình ảnh, con người bình dị cứ hiện lên đầy sức sống, giống như những mầm cây dù bị phủ một lớp tuyết dầy vẫn từng chút, từng chút âm thầm lớn lên, đâm trồi nảy lộc.    

Bản tình ca ấm áp giữa mùa đông băng giá 

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn giữa hai nhân vật là Mok Hae Won (do Park Min Young thủ vai) và chàng trai Im Eun Seob (do Seo Kang Joon thủ vai). 



Cô gái Mok Hae Won một giáo viên dạy đàn Celab, chịu nhiều tổn thương trong cuộc sống, cảm thấy quá mệt mỏi sự ganh đua và xô bồ chốn đô thị đã quyết định về quê cũ sống. Tại đây, cô gặp lại người bạn cũ Im Eun Seob, người đã "crush" cô suốt 10 năm. Eun Seob hiện là chủ tiệm sách Goodnight BookStrore, anh có cuộc sống giản dị đến mức được coi là "tẻ nhạt". Khi gặp lại nhau cuộc sống của hai người bắt đầu thay đổi. 


Sau sự tan vỡ của gia đình, bố mất, mẹ đi tù, Mok Hae Won (18 tuổi) chuyển về quê sống cùng bà và dì. Tại ngôi trường mới, những câu chuyện tình bạn, tình yêu với nhiều hiểu lầm và rắc rối đã xảy ra mà đến hiện tại vẫn chưa được tháo gỡ. Im Eun Seob cậu bạn cùng lớp luôn mang một vẻ u sầu, bí ẩn đã thầm yêu Mok Hae Won ngày ấy. Trở về hiện tại, khi Hae Won đến làm ở tiệm sách Goodnight, tình yêu thầm kín bấy lâu của anh cũng dần bị phát giác. 


Điều làm mình đặc biệt thích ở bộ phim này là tình yêu đơn giản, chậm dãi và không vội vã cặp đôi nhân vật chính. Eun Seop yêu thầm Hae Won từ thời đi học và suốt 10 năm anh chưa từng yêu một ai khác. Anh giữ chiếc móc khoá khắc tên Irene do cô làm và coi nó như bảo bối. Anh cứ nhớ, cứ yêu, cứ viết về Irene trong những bài viết trên blog của tiệm sách Goodnight trong những đêm khó ngủ. 

Tình yêu da diết là thế, nhưng ngay cả khi gặp lại Hae Won, với bản tính nhút nhát, anh cũng chưa một lần vồ vập bày tỏ tình yêu. Tình yêu giữa hai người, cứ đến một cách rất tự nhiên và lặng lẽ, giống như mùa đông gieo hạt, mùa xuân tự khắc sẽ nảy mầm, rồi đâm trồi nảy lộc. 

Khi tình yêu đang chớm nở, mối quan hệ của hai người bắt đầu trở nên tốt đẹp, thì mẹ của Mok Hae Won ra tù trở về và những bí mật gia đình cũng dần hé lộ. 


Những sóng gió trong cuộc đời luôn đến bất ngờ vào những ngày tươi đẹp nhất. Khi đó chúng ta cần những khoảng lặng để tự chữa lành cho chính mình. Và Trời Đẹp Em Sẽ Đến như một cái kết định sẵn chia ly. Chia ly nhưng lại hứa hẹn ngày trở về. Vì là tình yêu thì dù ở bất cứ nơi đâu tâm hồn của chúng ta vẫn hướng về nhau. 

Tiết tấu chậm nhưng nhịp nhàng như một khúc nhạc du dương, từng nhân vật đều ẩn chứa bên trong một nội tâm sâu sắc, tinh tế, mỗi khung cảnh làng quê bình dị hiện lên đẹp như một bức tranh, Trời Đẹp Em Sẽ Đến giống như một tác phẩm nghệ thuật, một bản tình ca ấm áp giữa mùa đông. 

Một bộ phim đầy chất thơ cho hội mọt phim "cuồng" văn học

Bộ phim lấy bối cảnh tiệm sách Goodnight, một tiệm sách ế ẩm, ở một vùng quê hẻo lánh, heo hút. Thế nhưng, mỗi dịp mùa đông đến, tiệm sách lại trở nên rộn ràng, ấp áp và là sự mong chờ của những người yêu văn thơ trong ngôi làng nhỏ. 


Những thành viên trong hội, từ những học trò cấp 3 như em gái của Im Eun Seob, đến bà thím nội trợ, cậu bé học sinh tiểu học, ông lão già,  ông chú bán bóng đèn hay thành phần trí thức như cậu bạn thân của Im Eun Seob,... đều vô cùng hào hứng với những buổi tối mùa đông được quây quần "Cùng nhau đọc sách". 




Giữa buổi tối mùa đông lạnh giá, ở một làng quê tĩnh lặng, những con người không phân biệt lớn bé, già trẻ, nghề nghiệp cùng quây quần bên chiếc lò sưởi ấm áp, chia sẻ với nhau về những câu chuyện, những cuốn sách làm họ cảm thấy ý nghĩa và tràn đầy cảm hứng. Một khung cảnh ấm áp, bình dị đến lạ!



Ở tiệm sách Goodnight con người không phân ranh giới, không còn những ganh đua, xô bồ, lo toan của cuộc sống thường nhật, những đêm đông lạnh lẽo chỉ có những tâm hồn yêu văn thơ, muốn được thông qua những câu chữ để giãi tỏ nỗi lòng và xoa dịu những tổn thương cho nhau. 

Thế giới của những người hướng nội tinh tế

Những người hướng nội có lẽ sẽ tìm thấy sự đồng cảm và thân thuộc qua cặp đôi nhân vật chính Hae Won và Eun Seop. Họ đều là những đại diện tiêu biểu cho người Hướng Nội - một kiểu tính cách ít được coi trọng trong xã hội sôi động, năng động và chuộng hướng ngoại như hiện nay. 

Trong phim anh chàng Eun Seop, bị bạn học, dân làng coi như kẻ lập dị vì vẻ u buồn và hành động thường xuyên đi lên núi lúc nửa đêm. Còn Hae Won cũng là kẻ mang đầy tâm sự, tổn thương mà chẳng có ai để tin tưởng và chia sẻ. Nhưng họ lại là người sẵn sàng lên núi tìm người lạc giữa đêm chẳng màng nguy hiểm. Ẩn sau vẻ ngoài có vẻ lạnh lùng, xa cách của những người Hướng Nội đó vẫn là những trái tim ấm áp, nồng nhiệt. 


Thế giới hiện đại chuộng những người hướng ngoại, biết cách nói chuyện vui vẻ, hài hước, dễ thích nghi và hòa nhập với xã hội. Nhưng thế giới đâu chỉ toàn người hướng ngoại. Những kẻ hướng nội như Hae Won hay Eun Seop vẫn tồn tại rất nhiều. Giữa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt, Trời Đẹp Em Sẽ Đến giống như ốc đảo yên bình của những niềm vui và cả những nỗi buồn tinh tế. 

Có thể nói cặp đôi Hướng Nội của Trời Đẹp Em Sẽ Đến là một trong những cặp nhân vật chính ấn tượng nhất trên phim Hàn mà mình từng xem. Bởi vậy, dù phim đã ra mắt và chiếu toàn tập năm 2020, nhưng đến giờ (khi một mùa đông nữa lại đang đến gần) mình vẫn nhớ về bộ phim và muốn viết điều gì đó về những ấn tượng này. 

Trời Đẹp Em Sẽ Đếncó nhịp phim khá chậm dãi, nhẹ nhàng, nhưng vẫn ẩn chứa rất nhiều tình tiết gây bất ngờ làm nên sức cuốn hút khiến bạn không thể bỏ giữa chừng. Mỗi tập phim như một cuốn nhật kí, lần giở từng trang, khán giả sẽ thấy lại những ký ức hiện về qua rất nhiều góc nhìn khác nhau, tâm tư khác nhau, mang những tâm sự khác nhau. Đan xen giữa câu chuyện hiện tại và hồi ức là những nút thắt mở đầy bí ẩn và bất ngờ.  

Nhật Chi - Viết để dẫn lối!





Đăng nhận xét

0 Nhận xét