Looking For Anything Specific?

Header Ads

5 yếu tố của Content Marketing hiệu quả



Content marketing là cách tốt nhất để kết nối thường xuyên với khách hàng và nâng cao thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào. Bởi vậy, các chiến lược marketing thành công hầu hết đều không - thể - thiếu việc sáng tạo nội dung.

Content marketing là gì?

Content marketing là một phương pháp tiếp thị có chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một đối tượng khách hàng được xác định rõ ràng, nhằm mục tiêu thúc đẩy hành động khách hàng và mang lại lợi ích.

Trong thời đại kỹ thuật phát triển, người dùng internet, mạng xã hội và mua sắm trực tuyến ngày càng phổ cập, việc tạo ra nội dung hữu ích cho độc giả, khách hàng tiềm năng định kỳ, thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Bước vào kỷ nguyên của content marketing, ngày càng có nhiều nội dung được tạo ra hơn bao giờ hết tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi giữa các thương hiệu, cá nhân. Vậy làm thế nào để chiến lược content marketing của bạn đạt hiệu quả?

5 yếu tố được đề cập dưới đây sẽ là "chìa khóa" giúp content marketing của bạn thu hút khách hàng, vượt qua đối thủ, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu với tần suất và hiệu quả cao hơn.

1. Content phải cung cấp giá trị

Thế nào là content có giá trị? Trước khi đặt tay gõ phím bạn cần hiểu được mình viết nội dung này cho ai, viết cái gì viết đề làm gì?

Khách hàng mong muốn tìm được câu trả lời để tháo gỡ những khúc mắc của họ chứ không muốn nghe bạn giới thiệu về bản thân, hoặc ít nhất câu chuyện của bản thân bạn phải tạo được sự đồng cảm với họ, mang những thông tin hữu ích, giúp họ tìm được con đường hoặc ý nghĩa nào đấy với vấn đề của họ.

Vậy nên, để cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng bạn phải thấu hiểu họ, điều họ tìm kiếm, mong muốn, mục đích của họ là gì, những vấn đề khó khăn, những lợi ích mà họ có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ của bạn.



Tạo ra những điểm chung giữa bạn với đối tượng mục tiêu (sở thích, ước mơ, khó khăn, vấp ngã….), cách thức mà bạn giải quyết vấn đề, vượt qua khó khăn có thể là giải pháp mà ai đó đang tìm kiếm. Đó là cách thức tạo ra nội dung giá trị mà rất nhiều content writer freelance thường sử dụng khi sáng tạo nội dung blog của mình.

Tuy nhiên, dù bằng phương thức nào, tiếp thị nội dung cũng nên bắt đầu bằng việc xây dựng lòng tin của độc giả. Tìm hiểu và đưa ra các quan điểm, góc nhìn và kiến ​​thức chuyên môn mà chỉ bạn mới có thể cung cấp, khai thác những yếu tố độc đáo để tạo ra một nguồn tài nguyên hấp dẫn mang lại giá trị độc nhất cho độc giả của bạn, chắc chắn sẽ mang lại thành công.

2. Đầu tư vào nội dung đa phương tiện

Ngày nay, việc sáng tạo nội dung không đơn thuần là viết một bài viết trên blog hay website, mà còn là sáng tạo trên đa nền tảng. Trong đó, content video hay postcard đang là xu hướng marketing mới mang lại hiệu quả cao.



Việc sáng tạo nội dung bằng video hay âm thanh cũng ngày càng dễ dàng hơn. Bất kỳ ai sở hữu một chiếc smartphone có tính năng thu âm, quay video và chỉnh sửa cũng có thể tạo ra những content video, content postcard thú vị. Thống kê cho thấy khán giả dành thời gian cho việc nghe, xem video cũng đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Do đó, các thương hiệu đừng bỏ qua việc đầu tư vào các sáng kiến ​​đa phương tiện, tận dụng các nguồn lực này trên các blog, kênh truyền thông xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác để tạo hiệu ứng phủ và lan truyền rộng rãi. Cho dù phục vụ cho các phân khúc đối tượng mới nổi hay tạo nguồn tài nguyên marketing dài thì đây chắc chắn là giải pháp marketing bạn không thể làm lơ.

3. Duy trì tần suất “ra bài” đều đặn

Xây dựng thói quen cho độc giả là điều vô cùng cần thiết. Việc sản xuất, xuất bản nội dung đều đặn, theo định kỳ giúp cho việc hình thành thói quen của độc giả khi chờ đón bài viết của bạn.

Hãy thông báo cho độc giả/ khách hàng biết lịch ra bài viết mới và mời họ theo dõi, đăng ký nhận thông báo trên kênh của bạn, cũng nhưng thiết lập chế độ thông báo bài viết mới “ra lò” để tạo mối liên hệ với họ, để họ không quên bạn giữa bạt ngàn nội dung được sản xuất mới mỗi ngày.



Duy trì 3-5 bài fanpage facebook, 1-2 bài blog, 1 video mỗi tuần,... đối với doanh nghiệp hoặc số lượng bất kỳ mà bạn có thể đảm bảo sản xuất đều đặn đối với kênh cá nhân của bạn. Tuy nhiên, đừng quá ít và thưa thớt hãy nên duy trì số lượng và xuất bản định kỳ theo tuần. Sau đó, tận dụng nội dung, phát tán, phân phối trên nhiều nền tảng khác nhau để tăng phạm vi tiếp cận với độc giả, khách hàng tiềm năng.

4. Tạo các cuộc khảo sát/nghiên cứu với khách hàng mục tiêu

Các nghiên cứu và câu chuyện thành công rất quan trọng để người mua đánh giá hiệu quả và chuyên môn của công ty hay tổ chức của bạn. Bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng các nghiên cứu, khảo sát điển hình như:

  • Tạo các cuộc khảo sát trực tiếp trên website, mạng xã hội.
  • Tận dụng trải nghiệm của khách hàng trong các email và bản tin.
  • Phân tích số liệu thống kê từ trang web, từ khảo sát trực tiếp.
  • Tạo trang web con, group dành riêng cho các nghiên cứu, khảo sát.
  • Sử dụng các kết quả nghiên cứu để tạo ra các bài viết có số liệu thực tế.
  • Tổng hợp bình luận của độc giả, khách hàng trong các bài đăng để tạo ra nội dung chân thực từ góc nhìn của chính họ.



Các cuộc khảo sát, nghiên cứu nên cho thấy việc ứng dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp đỡ những khách hàng trong quá khứ như thế nào để người mua tiềm năng thấy được lợi ích khi đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Theo một cuộc khảo sát , 64% các marketer cho biết các nghiên cứu điển hình là hiệu quả và hơn ⅓ các công ty có kế hoạch tích hợp chúng vào chiến lược tiếp thị của họ lần đầu tiên vào năm 2022.

5. Nhất quán thông điệp truyền tải

Content marketing hiệu quả đòi hỏi sự nhất quán, kiên trì và đầu tư thời gian, công sức, đôi khi là tiền bạc. Cũng giống những người thực hiện chế độ ăn giảm cân lành mạnh không nên mong đợi kết quả chỉ sau một đêm. Các công ty không nên mong đợi chiến lược tiếp thị nội dung ngay lập tức tăng danh tiếng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Bởi content marketing không phải quảng cáo bán hàng mà để xây dựng mối liên hệ, sự quan tâm của khách hàng.




Không chỉ trong năm 2022 này mà trong những năm tiếp theo, sáng tạo và tiếp thị nội dung tiếp tục trở thành yếu tố không - thể - không - có trong các chiến dịch marketing, giúp các thương hiệu xây dựng lòng tin, tăng lượng khán giả và thể hiện chuyên môn, đồng thời thúc đẩy khách hàng tiềm năng ngắn hạn và phát triển kinh doanh dài hạn.

Có một chiến lược nội dung dài hơi cực kỳ quan trọng và các yếu tố ở trên là điều bạn cần biết để bắt đầu lập một bản kế hoạch - Content Marketing Plan.

Nhật Chi - Viết để dẫn lối

Đăng nhận xét

1 Nhận xét